" "

Dây đàn hồi đa năng dùng để làm gì?

Tập GYM hay còn được gọi với tên đầy đủ khác là tập thể hình đang ngày càng phổ biến và được nhiều người chọn trong cuộc sống hiện nay. Tập GYM bắt nguồn từ Hy Lạp và được người Mỹ và Đức ưa chuộng nhất. Nếu bạn mới làm quen với việc tập thể hình thì chắc chắn sẽ được làm quen với dây đàn hồi đa năng. Vậy đây là loại dây gì? Một số bài tập với dây đàn hồi cụ thể ra sao?  

Dây đàn hồi đa năng được các chị em yêu thích
Dây đàn hồi đa năng được các chị em yêu thích

Dây đàn hồi đa năng là gì?

Dây đàn hồi đa năng hay còn được gọi là dây kháng lực.Đây là dây chun tập thể dục trong nhà được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên nên an toàn và thân thiện với sức khỏe của chúng ta cũng như môi trường xung quanh. Kích thước hay độ co dãn của dây tùy thuộc vào việc nhà sản xuất nghiên cứu và tính toán sản xuất.

Bạn thường sử dụng dây kháng lực để tập luyện các bài tập: nâng tạ, chạy bộ dưới sự hỗ trợ của những thiết bị. Ngoài ra, người tập thể hình có thể sáng tạo bài tập tùy vào mục đích để đem lại hiệu quả cao nhất trong tập luyện.

Người tập có thể sáng tạo nhiều động tác khác nhau
Người tập có thể sáng tạo nhiều động tác khác nhau

Công dụng chính của dây là giúp săn chắc nhóm cơ giúp những nhóm cơ yếu trở lên mạnh mẽ hơn. Bạn lưu ý, nhóm cơ săn chắc chứ không tăng kích cỡ của cơ. Chính vì thế những người muốn tập cơ “khủng” thì nên lưu ý. Đối với dây đàn hồi thì các bạn nữ lại rất yêu thích. Dưới đây là một số bài tập mà bạn có thể áp dụng để rèn luyện thể lực.

Các bài tập với dây đàn hồi đa năng toàn thân cho nữ

Tùy vào từng mục đích để các bạn nữ có thể chọn cho mình bài tập với dây kháng thể sao cho phù hợp nhất. Cụ thể:

Scapular Flyes – Mở rộng cánh tay

Bước 1: Đặt hai tay vào chính giữa của sợi dây đàn hồi. Mới tập thì bạn không nên di chuyển dây về phía cổ tay sẽ khiến bạn tập khó khăn hơn. Trường hợp bạn đã tập luyện quen thì sẽ tiến về phía cổ tay dần.

Bước 2: Mở rộng 2 cánh tay ra xa nhất có thể.

Bước 3: Trở về tư thế ban đầu và thực hiện lại bước 2. Bạn cứ lặp lại động tác nhiều lần để đạt hiệu quả cao.

Bài tập mở rộng cánh tay
Bài tập mở rộng cánh tay

Half Kneeling Single Arm Row – Tập lưng

Bước 1: Trước tiên bạn quỳ chân trái hoặc phải xuống sàn nhà, chân phải hoặc chân trái ở phía trước ở tư thế song song với mặt sàn nhà.

Bước 2: Bạn đặt một đầu dây vào giữa lòng bàn chân bước lên phía trước, tay cầm vào đầu dây còn lại.

Bước 3: Sử dụng cơ lưng để thực hiện kéo cánh tay trái vừa cầm đầu dây còn lại về phía sau với độ co phù hợp.

Bước 4: Duỗi tay về lại vị trí ban đầu. Bạn thực hiện với bên ngược lại tương tự.

Tricep Overhead Extension – Bài tập cho tay sau

Nếu phía sau lưng của bạn nhiều mỡ thì đây là lẽ là một bài tập hoàn hảo giúp vùng tay lưng thêm săn chắc.

Bước 1: Tay trái cầm vào một đầu của sợi dây và đưa ra phía sau lưng hưởng lên trên cẳng tay. Tay pháp cầm vào đầu của sợi dây còn lại hướng xuống phía dưới.

Bước 2: Bạn cố định tay trái và duỗi thẳng tay phải lên trên trần nhà. Đồng thời, bạn thực hiện giữ một giây ở điểm cao nhất.

Bước 3: Hạ tay từ từ xuống và thực hiện lặp lại động tác với bên còn lại.

Bài tập vai phía sau
Bài tập vai phía sau

Bent Over Double Arm Rows – Tập ngực

Đây có lẽ là bài tập được nhiều chị em với vòng một khiêm tốn ưa thích.

Bước 1: Đặt hai tay vào giữa của sợi dây kháng thể đa năng dã chuẩn bị. Gối hơi cong nhẹ và uốn hông lên phía trước khoảng 50 – 60 độ. Hai tay duỗi thẳng xuống phía dưới và rộng bằng vai.

Bước 2: Kéo hai tay về phía sau lưng, siết vai và xô bả vai lại.

Bước 3: Hạ tay xuống vị trí lúc đầu và thực hiện lặp lại động tác.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn biết chính xác dây đàn hồi đa năng là gì và một số bài tập hiệu quả. Các bạn nữa có thể áp dụng hàng ngày để đạt hiệu quả cao nhất. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: 1900 633 438 hoặc truy cập Website: https://mdbuddy.vn/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *