Kinh nghiệm chọn dây đàn hồi tập thể dục

Các bài tập với dây đàn hồi (Mini band) hữu ích đối với người tập gym hoặc muốn giảm cân, cải thiện vòng 3 như thế nào tất cả mọi người đều biết. Tuy nhiên cách chọn dây đàn hồi phù hợp thì không phải ai cũng đều nắm rõ. Hãy cùng MDBuddy tìm hiểu kĩ năng chọn dây tập đàn hồi nhé!

  • CHẤT LIỆU DÂY CẦN QUAN TÂM ĐẦU TIÊN
    Loại chất liệu có độ co giãn hoàn hảo dành cho người tập thể thao, đòi hỏi độ dẻo dai, đàn hồi và không gây nguy hiểm khi tiếp xúc với da. Đối với một số dòng dây vải bản lớn thì bên trong cần có vân cao su để tăng độ ma sát, chống trơn khi tập luyện
  • KHÔNG LỰC – ĐỘ NẶNG CỦA DÂY BAO NHIÊU THÌ PHÙ HỢP
    Không có quy ước chung cho tất cả mọi người về việc chọn dây đàn hồi, việc chọn lựa cần dựa trên cân nặng, số đo cơ thể bạn. Dưới đây là bảng tham khảo các size dây đàn hồi thông dụng nhất:

    +  LIGHT: 0.6mm – Mức 1 – 20LBS ~ 8kg
    +  MEDIUM: 0.8mm – Mức 2 – 30LBS ~ 12,5kg
    +  HEAVY: 1.0mm – Mức 3 – 40LBS ~ 17kg
    +  X-HEAVY: 1.2mm – Mức 4 – 50LBS ~ 21,5kg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *