" "

5 bài tập thể dục với bóng giúp toàn thân săn chắc

Các bài tập thể dục với bóng sẽ mang đến cảm giác mới mẻ khi bạn muốn nâng cao cường độ để nhanh chóng có vóc dáng thon gọn hơn. Chỉ cần 20 phút “đùa nghịch” với quả bóng nhỏ, bạn có thể đốt cháy đến 500 calo! Những bài tập cardio quen thuộc sẽ không còn nhàm chán nếu bạn kết hợp thêm một “bạn đồng hành” mới là trái bóng.

Bài tập thể dục với bóng Mountain Climber

Bài tập thể dục Mountain Climber
Bài tập thể dục Mountain Climber

Bài tập với bóng Mountain Climber sẽ giúp bạn tăng cường độ tập luyện và cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể.

Cách thực hiện bài tập thể dục với bóng Mountain Climber:

– Bạn vào tư thế Plank và đặt bóng tập thể dục dưới hai tay.

– Bạn giữ lưng và cổ thẳng rồi co đầu gối phải vào sát ngực. Sau đó, bạn đưa đầu gối phải lại về vị trí cũ rồi co đầu gối trái lên sát ngực. Bạn hãy cố gắng đổi chân thật nhanh và giữ chắc cơ bụng.

– Bạn tiếp tục tập trong 30 giây rồi nghỉ 30 giây.

Bài tập với bóng Overhead Squat

Bài tập thể dục Overhead Squat
Bài tập thể dục Overhead Squat

Bài tập với bóng Over Squat tập luyện cho các cơ trọng tâm, đặc biệt là cơ lưng sau. Khi kết hợp bóng tập thể dục, bài tập này giúp rèn luyện sức bền cho cơ thể cùng các cơ lưng trên, vai và cánh tay. Bạn hãy chú ý tập đúng tư thế nhé.

Cách thực hiện bài tập thể dục với bóng Overhead Squat

– Bạn đứng hai chân hơi rộng hơn vai, hai tay nâng bóng tập thể dục lên quá đầu. Bạn hãy giữ bóng trong tư thế này trong suốt bài tập.

– Bạn cong gối, đẩy hông ra sau để vào tư thế Squat. Bạn hãy lưu ý là hai đùi phải song song với sàn và hai đầu gối không hướng vào trong.

– Bạn dùng lực bàn chân thể đẩy cơ thể thẳng lại.

– Bạn hãy tập 3 lần 12 nhịp.

Bài tập thể dục với bóng Circle

Bài tập với bóng Circle
Bài tập với bóng Circle

Bài tập thể dục này sẽ giúp bạn có bờ vai thon gọn hơn. Bạn hãy tập thật chậm rãi để pháp huy tối đa hiệu quả bài tập.

Cách thực hiện bài tập thể dục với bóng Circle

– Bạn hãy đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm bóng nâng cao quá đầu.

– Bạn siết chặt cơ trọng tâm rồi xoay cánh tay theo vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Bạn có thể chuyển động hông nhẹ theo vòng xoay của tay nhưng hãy giữ nguyên chân.

– Bạn xoay tay theo chiều kim đồng hồ 8–10 vòng rồi đổi hướng xoay ngược chiều kim đồng hồ 8–10 lần.

– Bạn hãy tập 3 hiệp.

Bài tập thể dục với bóng Russian Twist

Tập với bóng Russian Twist
Tập với bóng Russian Twist

Đây là bài tập tác động vào cơ bụng. Bạn hãy vặn thân trên hết mức có thể để tập hiệu quả hơn.

Cách thực hiện bài tập với bóng Russian Twist

– Bạn ngồi xuống sàn, hai chân co một góc 45 độ trước mặt và bàn chân chạm đất. Hai tay bạn cầm bóng tập thể dục đưa ra trước mặt.

– Bạn giữ chắc cơ trọng tâm, vặn thân trên để đưa bóng về bên phải sao cho bóng gần chạm sàn.

– Bạn trở về vị trí cũ rồi đưa bóng sang trái.

– Bạn tập mỗi bên 10 lần và lặp lại 3 hiệp.

Bài tập thể dục với bóng Side Lunge

Bài tập với bóng Side Lunge
Bài tập với bóng Side Lunge

Những bài tập chuyển động cơ thể theo chiều trái – phải cũng cần thiết như những bài tập chuyển động trước – sau. Bạn hãy thêm bài tập theo chiều trái – phải Side Lunge để cơ thể được tập luyện toàn diện hơn.

Cách thực hiện bài tập thể dục với bóng Side Lunge

– Bạn đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm bóng ngang ngực.

– Bạn bước chân phải hết cỡ sang phải, sau đó gập đầu gối phải và hơi đẩy hông về sau. Bạn chú ý giữ chân trái thẳng nhé.

– Dùng lực chân phải đẩy cơ thể về tư thế ban đầu.

– Tập 3 lần 10 nhịp cho cả hai chân

Các bài tập với bóng được tổng hợp bởi MDBuddy Việt Nam. Hi vọng bạn sớm bắt tay và tập luyện và đạt hiệu quả như mong muốn.

>> MUA NGAY: Bóng tập Yoga chính hãng thương hiệu MDBuddy 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *